Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Tố lốc kinh hoàng ở các khu đô thị mới

Tố lốc kinh hoàng ở các khu đô thị mới
Chiều qua 13/5 một cơn tố lốc mạnh, thời gian ngắn đi từ khu vực Hòa Bình, di chuyển theo phía đông về khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội. Mặc dù chỉ diễn ra khoảng 20 phút, nhưng đã gây những thiệt hại không nhỏ. Đặc biệt ở các khu chung cư mới được xây dựng.

Tại chung cư VP6 Linh Đàm, tố lốc đã làm đổ nhiều cây cối, mới được trồng xung quanh tiền sảnh khu nhà ở. Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Cũng tương tự tại dự án Kim Văn, Kim Lũ, cây cối cũng ngả hàng loạt. Tại dự án chung cư Tràng An Complex đang trong quá trình thi công, nhiều mảnh tôn được che chắn đã bung ra mặt đường. Tại dự án chung cư Đại Thanh, nhiều cây cối đã đổ se cộ 2 bên đường cũng bị gió thổi bay.
Cá biệt, tại chung cư Đại Thanh, một số Ki ốt bị gió thổi mạnh làm bung hết các biển hiệu. Nhiều cửa hàng gió đã thối bay các vật dụng làm va vào của kính gây vỡ nhiều cửa kính tại các Ki ốt.

Ngay sau khi cơn tố lốc đi qua, các chủ đầu tư đã có những phương án khắc phục nhanh. Tại tổ hợp Tràng An Complex. Đơn vị thi công đã nhanh chóng thu dọn các mảnh tôn bị gió thổi bay, đảm bảo cho giao thông khu vực này trở lại bình thường. Tại trục đường Nguyễn Trí Thanh, công ty cây xanh Hà Nội đã nhanh chóng khắc phục các cây bị đổ. Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị có liên quan, báo cáo nhanh những thiệt hại do tố lốc gây ra và đề nghị các phương án khắc phục.
Nguồn: chungcutrangan.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét