Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Sức hút căn hộ cao cấp đối với giới đầu tư bất động sản

Nguồn cung căn hộ cao cấp liên tục tăng. Tuy nhiên sức hút của các dự án chung cue cao cấp vẫn luôn luôn nóng với các nhà đầu tư lướt sóng.
Đầu năm 2015 thị trường đón hàng loạt dự án căn hộ cao cấp như Tràng An Complex, dự án Vinhomes Central Park, dự án RiverGate, The Tresor... Giới đầu tư lướt sóng thì nô nức đặt mua. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra đó là tính thanh khoản của các dự án này tương đối cao. Hầu hết các đợt mở bán căn hộ cao cấp, chủ đầu tư đều bán hết số hàng trong buổi mở bán. Có những dự án khách hàng còn gây sức ép, buộc chủ đầu tư mở bán thêm các căn hộ chưa có trong kế hoạch bán hàng.

Nắm bắt được nhu cầu của giới đầu tư, các chủ dự an cũng liên tục mở bán. Một số dự án tiêu biểu như, Vinhomes Central Park của Vingroup hay The Sun Avenue của Novaland.
Trong sự kiện mở bán của Chung cư Tràng An Complex, tỷ lệ giao dịch thành công do chủ đầu tư công bố vào buổi đầu tiên đã đạt 300% sản phẩm đơn vị này dự kiến đưa ra thị trường. Điều đó chứng tỏ sức thu hút của phân khúc căn hộ cao cấp trong thời điểm này khá tốt. Do đó, nhiều dự án thuộc phân khúc này trở thành điểm nóng trên thị trường khi kế hoạch mở bán các các dự án Park Hill 5, Home City (đợt 3), Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng... đang được các nhà đầu tư săn đón. CBRE Việt Nam nhận định, trong thị trường quý I/2015, đáng chú ý là phân khúc căn hộ cao cấp. Căn hộ cao cấp đã quay lại tiếp đà phục hồi của thị trường, tỷ lệ giao dịch thành công tăng và chiếm đến 26% tổng khối lượng giao dịch, trong quý trước con số này là 14%.
Như vậy có thể nói, giới đầu tư bất động sản đang có xu hướng đón lõng thị trường. Chờ đợi thị trường hồi phục hoàn toàn để có thể bung hàng sinh lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét