Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Họp bất thường về thị trường bất động sản


Ngày 28/6/2015 những người đứng đầu liên bộ tài chính, Công thương, kế hoạch đầu tư và người đứng đầu ngân hàng nhà nước đã có buổi họp quan trọng, đánh giá tình hình của thị trường bất động sản. Đồng thời sẵn sàng các phương án khi thị trường có dấu hiệu phát triển nóng.
Trước sự mở bán thành công của hàng loạt dự án như Dự án Tràng An Complex, dự án Goldmakcity, dự án Gold Silk Complex… Đặc biệt tại dự án Chung cư Tràng An Complex với tỷ lệ giao dịch luôn ở mức cao. Là một số ví dujveef mức tăng trưởng têu biểu của thị trường bất động sản thời gian qua.
Theo bộ trưởng kế hoạch đầu tư. Tín dụng đổ vào bất động sản tăng lên đến 12% sau gần 6 tháng, đã đặt ra nhiều câu hỏi về sức nóng mang tính đột biến này.Tuy nhiên, dấu hiệu này vẫn có thể coi là bình thường của một thị trường đang phát triển nhanh, năng động. Lượng vốn bơm vào tăng, số dự án tái khởi động và các dự án mới đảm bảo tiến độ. Tất cả góp phần tạo dựng niềm tin cho khách hàng, qua đó giúp giao dịch thành công cũng tăng nhanh và đây hoàn toàn là điều bình thường.
Theo bộ trưởng bộ tài chính Đinh Dũng từ đầu năm đến nay, bất động sản đã đóng góp 2,2% góp phần vào tăng trưởng GDP lên con số ấn tượng 6,11%. Đây là tín hiệu tốt cho cả nền kinh tế, nên những lo ngại về ảnh hưởng của nó đến tình hiinhf chung của kinh tế là chưa cần thiết. Vấn đề lúc này là không để xảy ra nợ xấu, đảm bảo nợ xấu luôn được kiểm soát tốt. Đây là cơ sở đảm bảo sự bền vững của thị trường.
Cuộc họp cũng đề cập đến những vấn đề của nền kinh tế đang gặp phải như. Tỷ trọng nông nghiệp trong tổng thu ngân sách đang giảm xuống một cách nhanh chóng. Đây là dấu hiệu không tốt cho một nền kinh tế bền vững lấy nông nghiệp là nguồn thu chính. Tuy nhiên các bộ trưởng cũng chỉ ra rằng, trên thực tế nông nghiệp giảm thu một phần do thời tiết không thuận lợi thời gian qua. Ngoài ra nhập siêu đang có dấu hiệu tăng nhanh, cũng là vấn đề đáng lo ngại, đòi hỏi phải được kiểm soát chặt chẽ.

Nguồn chungcutrangan.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét